Checklist trong marketing là gì? Checklist làm được gì?

Checklist trong marketing là gìChecklist hay xây dựng chiến lược cho chiến dịch truyền thông là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt trong bán hàng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé!

Checklist trong marketing là gì​​?

Checklist trong marketing là gì​​? 1
Checklist trong marketing là gì​​?

Checklist là danh sách những hoạt động cụ thể cần được làm để đạt cho được mục đích đã được đưa ra, nhằm bảo đảm không bỏ sót bất cứ khâu nào trong công thức. Ngày càng các doanh nghiệp càng xem trọng việc dùng checklist. Bởi nó giúp nhân sự cấp cao quan sát công việc sát sao, chuyên nghiệp hơn, tốt nhất thời gian, nguồn tiềm lực và nhất là tăng hiệu quả đạt cho được.

Không phải ngẫu nhiên mà checklist trở thành rộng rãi trong các doanh nghiệp. Những ích lợi nổi bật mà nó đem lại như:

Xem thêm Cách kinh doanh online vốn ít mà lợi nhuận cao không ngờ

Đối với nhà quản trị

Checklist trong marketing là gì? Giúp đỡ nhận xét tổng thể và cụ thể công việc của từng bộ phận dựa vào các chiến lược hằng ngày được xây dựng từ trước. Giúp phát hiện các lỗi sai, thiếu sót để sở hữu biện pháp khắc phục, thay đổi đúng lúc. Cung cấp cơ sở dữ liệu để nhận xét năng lực của từng phòng ban, từng cá nhân. Ngoài ra còn tiết kiệm thời gian quản lý để dành cho các nhiệm vụ đặc biệt hơn.

Đối với nhân sự

Giúp đỡ chu trình xử lý công việc được xảy ra trôi chảy, tránh bỏ sót đầu việc. Checklist giống như KPIs giúp họ biết mình cần hoàn thành những gì, trong khi bao lâu. Tạo ra phong cách thực hiện công việc nhaất định, chuyên nghiệp và có trách nhiệm.

Điểm mạnh và điểm yếu của Checklist là gì?

Checklist trong marketing là gì? Từ một số mục đích kể trên, có khả năng thấy những điểm tốt nhất vượt trội của checklist trong việc giúp đỡ công việc cho người dùng. Checklist là công cụ cần thiết giúp đảm bảo hoạt động diễn ra trơn tru, đạt kết quả tốt, đem lại sự chuyên nghiệp, tốt nhất cho các bước phát triển của công ty. Xây dựng checklist giúp cho các nhà quản lý nắm được tình hình hoạt động, dùng nhân lực đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên, ngoài những điểm tốt nhất to lớn trên, checklist cũng hiện hữu một số mặt tránh chắc chắn. Sự tùy thuộc quá mức vào checklist sẽ khiến mỗi người ỷ lại, thụ động, cản trợ hiệu suất công việc. Ngoài ra checklist cũng chẳng thể kiểm soát các trường hợp khẩn cấp trong hoạt động, do đó mỗi bạn nên tự chủ động và linh hoạt với chính bản thân.

5 bước để thiết kế bản chiến lược truyền thông

Checklist trong marketing là gì 2
5 bước để thiết kế bản chiến lược truyền thông

Tùy thuộc theo ngành và mục tiêu kinh doanh của tổ chức mà có nhiều cách để thiết kế có thể bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh. Tuy vậy, mỗi bản kế hoạch đều cần 5 bước căn bản như sau:

  • Phân tích tình hình doanh nghiệp
  • Lựa chọn khách hàng/ thị trường mục tiêu
  • Xác định mục tiêu truyền thông
  • Phân tích chiến lược marketing
  • Chọn lựa ngân sách

Checklist trong marketing là gì? Dưới dây là 5 bước để thực hiện lập bản chiến lược marketing hoàn chỉnh. Cùng phân tích chi tiết từng bước phía dưới nhé.

Phân tích tình hình công ty

Bạn có thể tiếp tục phân tích tình huống bằng việc tìm ra những điểm mạnh, nhược điểm của tổ chức mình. Đâu là bước đà và đâu là các thách thức mà doanh nghiệp có khả năng vướng phải trong tương lai. Một trong những mô hình phân tích có ích để lựa chọn những yếu tố này là mô hình phân tích SWOT.

Cộng với đó là việc đo đạt đối thủ. Những điểm mạnh, điểm yếu khi đối thủ tiếp cận người sử dụng.

Lựa chọn khách hàng/ thị trường mục tiêu

Checklist trong marketing là gì? Khi xác định khách hàng mục đích, bạn cần đo đạt được các đặc điểm nhân khẩu học của người sử dụng như: độ tuổi, giới tính, thu nhập, vị trí địa lý, cộng với sở thích và thói quen tiêu sử dụng.

Hiểu sâu được chân dung người tiêu dùng của mình sẽ giúp công ty có tầm nhìn kế hoạch bài bản.

Xác định rõ mục tiêu marketing

Mục đích có thể giúp bạn hình dung đâu là đường đi đúng hướng. Một khi công ty lựa chọn được vị trí hiện tại của công ty cùng chân dung người tiêu dùng mục đích, thì việc tiếp theo là xác định mục tiêu.

Checklist trong marketing là gì? Mục tiêu chiến dịch cần chi tiết, có thể đo đạc đường, có khả năng đạt cho được và phải có deadline. Bạn phải chắc chắn toàn bộ mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, thực tế và phải có thời gian thực hiện.

Ví dụ: mục đích truyền thông của công ty trong quý VI là tăng doanh số bán hàng lên 15%. Từ mục đích chi tiết trên, doanh nghiệp có thể hoàn toàn hoạch định có thể những chiến thuật truyền thông nhằm đặt được mục đích.

Xem thêm Hướng dẫn cách viết email marketing thu hút nhièu khách hàng

Phân tích kế hoạch truyền thông

Checklist trong marketing là gì? Sau khi xác có cho mình mục tiêu chi tiết, việc tiếp theo là chọn ra cho mình kế hoạch hợp lý, các kênh cùng chiến lược hành động chi tiết.

Ví dụ: mục tiêu marketing của công ty trong quý VI là tăng doanh số bán hàng lên 15%. Chiến lược mà bạn sở hữu thể đề nghị gồm: có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kết hợp các kênh social để tạo sự lan truyền,…

Lựa chọn ngân sách

Khi lên kế hoạch cho bất kỳ hoạt động marketing nào, bạn cần có cho mình khoản ngân sách để thực hiện nó. Việc lựa chọn trước ngân sách sẽ giúp doanh nghiệp không đi quá giới hạn của mình trong việc lên kế hoạch.

Ví dụ: doanh nghiệp cần có quy trình truyền thông marketing trên công cụ tìm kiếm Google. Tuy vậy, nếu như ngân sách của bạn giới hạn, thì công ty có thể chọn ra đâu là chiến lược cốt lõi để đầu tư, từ đó giúp công ty đạt được mục đích đã đề ra.

Cách xây dựng checklist cho chiến dịch truyền thông brand mới

Checklist trong marketing là gì? Với các công ty ở mọi công việc bán hàng cần xây dựng kế hoạch marketing. Đây chính là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp sửa đổi và cải thiện nguồn lực và thời gian phát triển việc kinh doanh. Để xây dựng Checklist các doanh nghiệp không thể thiếu hướng đi đúng đắn.

Xem thêm Tiêu Chí Lựa Chọn Tên Miền Kinh Doanh Tốt Nhất

Xây dựng chiến dịch truyền thông tổng thể

Checklist trong marketing là gì 3
Xây dựng chiến dịch truyền thông tổng thể

Checklist trong marketing là gì? Để tạo ra chiến dịch truyền thông tổng thể qua Checklist cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Xu thế và thực trạng, tiềm lực ngành hàng trên thị trường.
  • Bào chế hành vi và sở yêu thích người sử dụng, tạo ra chân dung khách hàng mục đích chi tiết.
  • Bào chế giá trị cốt lõi của các sản phẩm dịch vụ đang bán hàng.
  • Chiết suất cơ cấu thị trường về các thị phần cụ thể.
  • Xây dựng slogan, chiến lược nhãn hiệu.
  • Đo đạt theo mô hình SWOT
  • Đặt ra mục tiêu bán hàng cùng ngân sách công việc trong năm 2017. Xây dựng chính sách phúc lợi cùng hạng mục KPI cho từng phòng ban công ty.

Qua bài viết trên đây Buonbantenmien.vn đã cung cấp các thông tin về Checklist trong marketing là gì? Checklist làm được gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( marketingai.vn, marketing24h.vn, … )

Cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm tại Buonbantenmien.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!