Chiến lược kinh doanh hải sản hiệu quả

Chiến lược kinh doanh hải sản? Mở shop kinh doanh hải sản tươi sống làm giàu là định hướng lập nghiệp của phần lớn người. Vậy khi bán hàng không thể thiếu kế hoạch gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bnaj

Chiến lược kinh doanh hải sản

Chiến lược kinh doanh hải sản 1
Chiến lược kinh doanh hải sản

Nghiên cứu thị trường

Bào chế thị trường là một việc làm mà bạn tuyệt đối không thể làm ngơ trước khi bắt tay với bán hàng hải sản. Tuy vậy, chẳng mấy ai lưu ý đến bởi nó khá vô hình. Việc bào chế thị trường không những hỗ trợ bạn có tầm nhìn bao quát hơn về phương thương kinh doanh mà còn hỗ trợ bạn lựa chọn được những hoạt động luôn phải làm trong khi sau này.

Trong lúc bào chế, bạn cần phải “nằm lòng” nơi bạn sống đã có nhiều quán hải sản hoặc nhà nhà hàng hải sản hay chưa? Phương thức hoạt động, quyến rũ khách hàng của họ là gì? Giai đoạn này có vẻ “vô hình” tuy nhiên vô cùng quan trọng khi bán hàng nhà hàng hải sản.

Xem thêm Sự thành công của seo marketing trong công cuộc kinh doanh

Định vị đối tượng khách hàng

Người sử dụng “muôn hình muôn vẻ” có thể sẽ không hề có một nhà hàng nào có sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Vì thế nên, bạn cần phải hướng đến đối tượng người sử dụng cụ thể, để bạn có khả năng làm ưng ý và giữ chân được họ.

Có nhiều phương thức không giống nhau hỗ trợ bạn phân đoạn thị trường như: độ tuổi, giới tính, phong tục tập quán, sở thích, địa lý… tùy thuộc theo từng phân đoạn mà bạn có thể nắm được đặc điểm của từng đối tượng. Nhờ đấy, bạn sẽ có cách thức bán hàng phù hợp cho bản thân.

Điều kiện khi kinh doanh nhà hàng hải sản

Chiến lược kinh doanh hải sản 2
Điều kiện khi kinh doanh nhà hàng hải sản

Chọn lựa mặt bằng

Chiến lược kinh doanh hải sản vấn đề địa điểm là một trong các yếu tố then chốt đến sự thành bại của quán. Tùy thuộc theo số tiền bạn có, bạn có khả năng xác định được địa điểm kinh doanh phù hợp. Nếu như có ý định mở nhà hàng hải sản ở các khu du lịch thì bạn cần phải chọn những khu quanh biển. Còn nếu như không đủ chi phí thì bạn có thể chọn lựa những nơi đông dân cư và các cửa hàng kinh doanh hải sản tươi sống hoặc hải sản khô.

Nếu bạn mong muốn mở shop hải sản ở các thành phố đặc trưng như Hà Nội, TP.HCM thì bạn hãy chọn nơi đông dân cư hoặc gần khu chợ hải sản. Tuy nhiên, bạn cần phải tránh những nơi giao thông tắc nghẽn hoặc đường một chiều. Ngoài ra, người tiêu dùng thường ngại khi phải gửi xe ở khu vực quán ăn nên hãy tìm một mặt bằng đủ rộng thích hợp với lượng khách hàng mà bạn định chiều lòng.

Xem thêm Vì sao kinh doanh online chưa phất dù đã tốn nhiều công sức

Số vốn kinh doanh

Khi kinh doanh nhà hàng hải sản, vốn là một nỗi lo khiến bạn phải đau đầu. Với những bạn khi mới bắt tay với bán hàng thì khó có thể phân chia được đầy đủ số vốn cần sử dụng vào những việc gì. Bạn cần phải lên danh sách những khoản chi phí luôn phải trả khi bán hàng như sau:

Tiền bạc thuê chỗ mở cửa hàng và tiền cọc tháng trước tiên.

– Chi phí thuê đầu bếp, nhân viên phục vụ.

– Tiền của sửa chữa mặt bằng, trang trí shop, các vật dụng trang trí như: bàn ghế, bể tôm, cá, mực, ghẹ…

– Chi phí chi trả nguyên vật liệu và nhập các kiểu hải sản.

– Chi phí dự phòng cho 3 tháng trước tiên.

Giấy tờ khi bán hàng

Khi bán hàng nhà hàng ăn uống, bạn nên nắm rõ các vấn đề về pháp lý như: đăng ký giấy phép kinh doanh, các kiểu giấy phép về an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy phép về quy định phòng cháy chữa cháy…

Nguồn cung cấp hải sản

Một trong các yếu tố khi kinh doanh nhà hàng hải sản không kém phần quan trọng đấy là nguồn bổ sung hải sản. Bạn cần tìm được nguồn bổ sung hải sản phù hợp với nhu cầu cũng như số tiền mà bạn sở hữu. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đặt yếu tố đảm bảo chất lượng và số lượng mà bạn cần, đặc biệt là nguồn hàng phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Xem thêm Tiêu Chí Lựa Chọn Tên Miền Kinh Doanh Tốt Nhất

Tuyệt chiêu tiếp thị khi kinh doanh hải sản tươi sống

Chiến lược kinh doanh hải sản 3
Tuyệt chiêu tiếp thị khi kinh doanh hải sản tươi sống

Chiến lược kinh doanh hải sản truớc tiên, hãy recommend trên kênh Facebook cho bạn bè và đồng nghiệp trước vì đây chính là những khách hàng tiềm năng nhất của thương vụ bán hàng hải sản tươi sống của bạn.

Mở đầu công việc kinh doanh dễ dàng bằng việc cho dùng thử mặt hàng (đối với những người quen thuộc, hãy mời họ về nhà và nấu thử hoặc mang ít sản phẩm đến văn phòng). Nếu không thì hãy hứa giao hàng miễn phí cho lần thứ nhất mua hàng nhé.

Trên kênh Facebook, bạn cũng có thể share thêm những trải nghiệm về bí quyết chế biến hải sản, địa chỉ những quán hải sản vừa ngon vừa rẻ, bí quyết để chọn hải sản tươi sống, mẹo bảo quản, cách khử mùi tanh,… Để khách mua hàng cảm nhận bạn là người bán có tâm nhé.

Qua bài viết trên đây Buonbantenmien.vn đã cung cấp các thông tin về chiến lược kinh doanh hải sản hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( pasgo.vn, tpos.vn, … )

Cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm tại Buonbantenmien.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!