Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/djmmnsiz/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 36

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/djmmnsiz/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 36

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/djmmnsiz/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 36

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/djmmnsiz/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 36

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/djmmnsiz/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 36

Cách xây dựng chiến lược marketing sản phẩm hiệu quả nhất

Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay buonbantenmien sẽ tổng hợp các chiến lược marketing sản phẩm nhé.

Marketing có quan trọng với startup?

Marketing là liên quan giới thiệu mặt hàng hay dịch vụ đến đúng đối tượng mục tiêu cần marketing và gây dựng hình ảnh nhãn hiệu, mặt hàng hay dịch vụ trong tâm trí người sử dụng. Ở chợ, người sale nào rao càng to thì càng thu hút sự chú ý của mọi người.
Tương tự công ty, với sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường, việc truyền bá sản phẩm rầm rộ lại càng phải được coi trọng và càng cần có chiến lược rõ ràng. Bạn có thể có mặt hàng lý tưởng, hoặc một dịch vụ tuyệt vời, tuy nhiên chỉ khi thực hiện các hoạt động và chiến dịch truyền thông, sản phẩm/dịch vụ của bạn mới đến được đối tượng, giành thị phần trên thị trường.

6 yếu tố quan trọng của một chiến lược marketing sản phẩm mà marketer cần  biết
Marketing có quan trọng với startup?

Cùng lúc đó, việc cân nhắc các kênh marketing – truyền thông phù hợp trong vô vàn sự lựa chọn hiện nay cũng là bài toán cần có cách giải hay cho các công ty, đặc biệt là các người khởi ngiệp trong giai đoạn tạo nền tảng.
XEM THÊM Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì đơn giản và dễ thành công

Cách xây dựng chiến lược marketing sản phẩm

Lợi thế giá thấp

Chiến lược rõ ràng nhất cho những người đến sau là giành lấy thị phần nhờ bán sản phẩm với giá thấp hơn giá đã được đối thủ chung ngành thiết lập. Nếu như đối thủ chưa đạt được sự trung thành của người tiêu dùng, thì một sản phẩm có cùng tác dụng tuy nhiên lại được bán với giá thấp hơn sẽ có ưu thế và có khả năng giành phần đông thị phần – tối thiểu là trong khi ngắn.
Nếu một doanh nghiệp lập chiến lược cạnh tranh bằng giá cả, họ nên chuẩn bị đầy đủ đối phó với thực hiện trả đũa của đối thủ chung ngành, những người chắc chắn không giản đơn nhượng bộ doanh số bán hàng bởi vì có một “lính mới tò te” bán giá thấp.
Các công ty đi trước thường đáp lại bằng việc nâng cao khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng. Nếu công ty đến sau đủ mạnh để hiện hữu được trong cuộc chiến giá cả đấy, họ có thể giành được chỗ đứng trên thị trường và buộc các công ty đi trước phải share thị phần với bản thân mình. Tuy nhiên trong hoàn cảnh này, khả năng nguy cơ là khá cao.

Sản sinh ra hoặc tăng thêm giá trị sản phẩm

Tổng quan về chiến lược sản phẩm trong marketing | GEM Digital Agency!
Cách xây dựng chiến lược marketing sản phẩm

Vì tham gia cuộc tranh đấu cái giá là một kế hoạch có tính mạo hiểm lớn, nên chúng tôi xin đưa ra một xác định khác có khả năng mang lại thành công lớn hơn và bền vững hơn: đó là đưa ra các tiện ích khác kèm theo mặt hàng chính.
Chẳng hạn như, công ty có thể tăng thành quả cho mặt hàng của mình bằng cách sử dụng bao bì bắt mắt, cách dùng sản phẩm cụ thể, dễ hiểu, tạo ra các trung tâm dịch vụ hậu mãi ở những vị trí người sử dụng đơn giản đến gần hơn và các chương trình bảo hành mở rộng.
Ngoài ra, doanh nghiệp đến sau có thể không cần tạo thêm giá trị bằng cách cung cấp công dụng mới, mà nhà tiếp thị chỉ phải tập trung truyền bá các đặc tính mặt hàng đã có tuy nhiên chưa được khai thác nhiều, chẳng hạn, bằng việc so sánh sản phẩm mới với những sản phẩm đã có trên thị trường hoặc hướng sự chú ý của khách hàng tới các ưu điểm trong qui trình sản xuất (chẳng hạn như sản xuất ngay tại địa phương, công nghệ sản xuất mới nhất, lao động lành nghề…).

Cân nhắc đối thủ chung ngành

Khi mà bạn đưa sản phẩm mới ra thị trường, bạn nên quan tâm cực kì nhiều đối thủ chung ngành của mình bởi vì sẽ có vô số doanh nghiệp bắt chước mặt hàng của bạn hoặc sản phẩm của bạn đã có trong danh mục mặt hàng của đối thủ.
Bạn không được lo âu quá, bởi vì những điều buonbantenmien kể trên là điều tất yếu mà bất kỳ công ty nào cũng phải đối mặt. Chỉ phải bạn sai biệt, biết điểm mạnh của mình và những ưu điểm, nhược điểm của dòng sản mới đấy so với đối thủ.

Một vài chú ý cho chiến lược mặt hàng mới

Khi lên kế hoạch truyền thông, nếu công ty của bạn là người đến sau thì bạn cần phải giành được thị phần nhờ bán sản phẩm với giá thấp hơn đối thủ chung ngành. Nếu như doanh nghiệp bạn lập kế hoạch cạnh tranh bằng giá thì việc đối thủ của bạn chuẩn bị một chiến lược “trả đũa” với “lính mới” như công ty là rất dễ xảy ra. Họ có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để quyến rũ người sử dụng của mình.

Các chiến lược giá đỉnh cao trong Marketing ! - Atpcorp.vn
Một vài chú ý cho chiến lược mặt hàng mới

Khi công ty của bạn mới gia nhập thị trường, tung ra các sản phẩm mới, kế hoạch marketing cho sản phẩm mới đó là tung ra những chương trình khuyến mãi mà các đối thủ các chưa bổ sung.
Hơn hết, theo hành vi mua sản phẩm của người sử dụng, khách hàng sẽ sẵn lòng thử nghiệm mặt hàng trước khi mua. Chính vì thế, trong giai đoạn này nếu sản phẩm của bạn chiều lòng được mong muốn của người mua như chất lượng, hình thức đẹp, mẫu mã bắt mắt, mùi vị hấp dẫn thì cực kì có khả năng sản phẩm mới của bạn có thể được người mua chấp thuận ngay.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về chiến lược marketing sản phẩm ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: mobiwork, unica, …)
XEM THÊM Những cơ hội và thách thức trong marketing mà bạn nên biết

Cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm tại Buonbantenmien.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!