Chiến thuật marketing là gì? Chiến thuật marketing có vai trò gì?

Chiến thuật marketing là gìtại sao nhiều người đầu tư thời gian và tiền bạc để tạo ra một doanh nghiệp mới tuy nhiên lại không hề có khách hàng? Đấy chính là một sự không đủ sót trong việc chạy marketing của doanh nghiệp. Vậy chiến thuật marketing là gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Chiến thuật marketing là gì​?

Chiến thuật marketing là gì​? 1
Chiến thuật marketing là gì​?

Chiến lược marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đến gần hơn đến nhiều người dùng hơn. Đồng thời chuyển đổi họ trở thành người sử dụng dùng sản phẩm, dịch vụ của tổ chức.

Các chiến lược marketing của tổ chức thường bao gồm:

  • Value proposition (tuyên bố thành quả của doanh nghiệp)
  • Thông điệp chính mà công ty mong muốn truyền tải
  • Các nội dung liên quan đến khách hàng mục tiêu
  • Cách thực hiện

Xem thêm Những kiến thức cơ bản về marketing tạo nên một chiến lược hoàn hảo

Tầm quan trọng của chiến lược truyền thông

Việc lựa chọn một chiến lược marketing hợp lý sẽ mang lại những lợi thế lớn cho doanh nghiệp như:

– Tăng doanh số bán hàng;

– Tăng nhận diện nhãn hiệu, góp phần trong công cuộc phát triển bền vững của công ty;

– Nắm bắt tốt nhu cầu người sử dụng mục tiêu;

– Phục vụ đúng mong muốn và mong đợi của khách hàng;

– Củng cố thị phần;

Sáu thành phần của một kế hoạch truyền thông

Cho dù trong vũ trụ truyền thông có không hề ít chiến lược marketing khác nhau, nhưng tất cả đều có sáu điểm chung phía dưới.

  1. Thị trường mục đích: là phân phúc người tiêu dùng mà doanh nghiệp hướng tới
  2. Nguồn cung ứng: mặt hàng hoặc dịch vụ được bổ sung bởi công ty
  3. Lợi thế cạnh tranh: được chọn lựa trong kế hoạch bán hàng
  4. Mục tiêu: là đích đến quyết định hiệu quả của chiến lược marketing
  5. Quảng cáo: doanh nghiệp thực hiện quảng cáo tới thị trường mục đích như thế nào? Nó bao gồm những kênh khai triển và chiến thuật ads để tạo nhận thức thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi
  6. KPI: các chỉ số về hiệu năng chủ đạo, được đo lường và báo cáo thông qua các công việc marketing, nó giúp công ty chọn lựa được đạt kết quả tốt của chiến lược marketing.

Kế hoạch truyền thông vs chiến thuật truyền thông

Chiến lược truyền thông tập hợp nhiều chiến thuật truyền thông không giống nhau, mỗi chiến thuật này có một mục đích riêng, tuy nhiên đều hướng đến củng cố và hỗ trợ mục tiêu chung của chiến lược truyền thông.

Kế hoạch truyền thông thiết lập lộ trình và làm cách nào để đạt được những mục đích đó, chiến thuật truyền thông là những thực hiện được thực hiện cụ thể.

Phân biệt giữa kế hoạch marketing và chiến thuật truyền thông là kiến thức nền tảng giúp đỡ định hướng, phân tích và triển khai công việc truyền thông, để phân biệt hai khái niệm này ta cần nhìn vào những thuộc tính của chúng.

Mục tiêu

Chiến lược xuất hiện lần đầu với mục tiêu định hướng dài hạn và nhất quán, chiến thuật được tạo ra nhằm hoàn thành những hạng mục công việc bài bản trong thời gian ngắn.

Tầm tác động

Chiến thuật marketing là gì? Thực chất kế hoạch và chiến thuật đều được xây dựng dựa trên mục đích, tuy vậy kế hoạch là những mục tiêu dài hạn được nghiên cứu kỹ lưỡng có có tầm ảnh hưởng phổ quát, chiến thuật là những mục đích nhỏ và phạm vi tác động cũng nhỏ hơn nhiều.

Công thức thực hiện

Kế hoạch đòi hỏi nhà hoạch định có nền tảng kiến thức cùng sự am hiểu về brand, mục đích sau đó thiết lập những giả định và đưa ra kết luận dựa trên những phương pháp luận đã được chứng minh nhằm sản sinh ra điểm khác biệt cho nhãn hiệu. Chiến thuật là những hoạt động thực thi mà không cần cân nhắc quá là nhiều.

Các chiến thuật marketing hoạt động siêu đạt kết quả tốt

Chiến thuật marketing là gì 2
Các chiến thuật marketing hoạt động siêu đạt kết quả tốt

Không khó để bạn kể tên vô số các chiến thuật marketing đã được cực kì nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng để đạt được các mục tiêu trong kế hoạch dài hạn của mình. Nhiều là vậy tuy nhiên không phải chiến thuật nào cũng được đánh giá cao về mặt đạt kết quả tốt như nhau. Ngoài ra, cùng là một chiến thuật truyền thông tuy nhiên đối với doanh nghiệp này là tốt, đạt kết quả tốt tuy nhiên với những đơn vị khác lại có thể trái lại. Nhưng sau đây là 9 chiến thuật truyền thông luôn nhận được đánh giá cao với sự hoạt động siêu hiệu quả của mình.

Trả tiền cho Mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Chiến thuật marketing là gì? Chiến thuật marketing đầu tiên mà chúng tôi muốn gửi đến với các bạn là một chiến thuật quá đỗi quen thuộc – Trả tiền cho những lúc nhấp chuột (PPC). Hay trong tiếng Anh còn được nhắc đên là Pay-Per-Click có thể từ được viết tắt của nó sẽ là PPC. Nó được xem như một chiến thuật online giúp các doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, đồng thời quyến rũ được đông đảo mong muốn thực tế.

Công ty sẽ cài đặt chiến thuật truyền thông PPC thông qua nhiều nền tảng khác nhau, điển hình nhất phải kể đến là Google truyền thông marketing. Về căn bản, đối với PPC thì doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho đơn vị quảng cáo mỗi khi người sử dụng nhấp vào truyền thông marketing hiển thị của bạn.

Xem thêm Sự thành công của seo marketing trong công cuộc kinh doanh

Sponsorship (Tài trợ)

Chiến thuật marketing là gì? Cũng là một chiến thuật đúng với hình thức đóng phí để tiếp cận được người sử dụng một cách mang lại hiệu quả hơn. Sponsorship – tài trợ sẽ đồng nghĩa với việc công ty sẽ bỏ ra một khoản ngân sách nhất định để tài trợ cho một chương trình, công việc,… của công ty hay tổ chức nào đó. Tất nhiên, chương trình, công việc,… càng lớn thì cấp độ “phủ sóng” sẽ càng lên cao.

Nếu bạn tài trợ những chương trình hay công việc này thì hình ảnh của thương hiệu sẽ xuất hiện song song, nổi tiếng. Cùng với đó, chiến thuật Sponsorship sẽ giúp xây dựng một hình ảnh thương hiệu uy tín trong mắt cộng đồng.

Testimonial (Chứng thực)

Chiến thuật marketing là gì? Đây chính là một chiến thuật đem đến tính hiệu quả rất cao, sử dụng sự chứng nhận từ khách hàng với những nhận xét tích cực về mặt hàng, dịch vụ hay nhãn hiệu. Họ là những người tiêu dùng thường thường chứ không phải là người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng. Tuy vậy, những đánh giá từ họ lại mang độ tin cậy cao và tác động đến quyết định mua sắm của phần lớn người.

Nhưng không phải lúc nào người sử dụng cũng sẽ tự nguyên đánh giá, đánh giá tốt cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đặc biệt là đối với việc share chúng trên các mạng xã hội hay các diễn đàn không giống nhau. Do đó, hãy thôi thúc người tiêu dùng của mình chia sẻ – chứng thực bằng những món quà chắc chắn.

Influencer (Người ảnh hưởng)

Influencer marketing là một chiến thuật được đông đảo các công ty, doanh nghiệp triển khai thành công. Hơn thế, chiến thuật marketing này thích hợp với ngay cả các công ty nhỏ và vừa với mức ngân sách thích hợp.

Tận dụng cấp độ nổi tiếng, ảnh hưởng của các cá nhân hay một group nào đó bạn có khả năng quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như nhãn hiệu của mình đến không ít người hơn. Với những người chú ý, theo dõi đến các Influencers thì đương nhiên khi được nghe, đọc những đánh giá tích cực về sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bao giờ cũng được tin cậy hơn.

Xem thêm Cách để phát huy sức mạnh Marketing một cách hiệu quả

Affiliate (Tiếp thị liên kết)

Chiến thuật marketing là gì 3
Affiliate (Tiếp thị liên kết)

Chiến thuật marketing là gì? Tiếp thị liên kết là một trong các chiến thuật marketing được đánh giá cao về mặt hiệu năng. Nó là một cách giúp các công ty truyền bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình một bí quyết rộng rãi thông qua các nền tảng internet. Tất nhiên, để làm được điều này thì bạn cần phải hợp tác với nhiều Advertiser. Càng nhiều Advertiser tiếp thị trung gian cho công ty, thì cấp độ “phủ sóng” sẽ càng tăng cao.

Tiền của trả cho các Advertiser sẽ là các khoản hoa hồng “chốt đơn” thành công cho bạn. Ngoài ra, tùy thuộc theo từng sản phẩm cũng giống như bí quyết thứ công việc thì các khoản hoa hồng cho đến chi phí khác có thể được tính không giống nhau.

Qua bài viết trên đây Buonbantenmien.vn đã cung cấp các thông tin về chiến thuật marketing là gì? Chiến thuật marketing có vai trò gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( gtvseo.com, piinstitute.vn, … )

Cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm tại Buonbantenmien.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!