Content Pillar là gì​? Vì sao content Pillar lại quan trọng?

Content Pillar là gìnội dung Pillar là một trong các định nghĩa khá mới về content tại thị trường nước ta. Vậy content Pillar là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé!

Content Pillar là gì​?

Content Pillar là gì​? 1
Content Pillar là gì​?

Bạn có thể hiểu khái niệm này một cách đơn giản như sau:

Pillar content hay content pillar là nội dung cốt lõi để xây dựng kế hoạch thông tin tổng thể cho website hoặc chiến dịch nội dung marketing.

Một Pillar Page (Trang trụ cột) sẽ là nền tảng topic cho phần lớn thông tin trên site của bạn.

Với nhiệm vụ là trung tâm, Pillar Page phải dựa trên một trong những topic cốt lõi của site – những chủ đề mà bạn đang mong muốn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Và bên cạnh Pillar content, các Subtopic (hay còn được nhắc đên là Cluster Content) có nội dung sâu hơn cho từng nỗi lo, khía cạnh được đề cập trong nội dung Pillar.

Xem thêm Marketing online là gì ? Cách để marketing trên internet hiệu quả

Vì sao content Pillar lại quan trọng?

Đó là vì chúng làm cho việc lập kế hoạch thông tin của bạn đơn giản hơn rất nhiều! Thay vì cố gắng tạo các bài post vào phút chót, bạn có khả năng sử dụng các content Pillar của mình để xây dựng lịch đăng bài của mình một cách có kế hoạch cho tháng tới. Các chủ đề thường sẽ cụ thể cho brand của bạn, và có khả năng bao gồm nhiều topic khác nhau. Ví dụ:

  • Một quán cà phê sách có thể tập trung Chủ yếu vào những chủ đề như: bản phát hành sách mới, các tác giả được yêu thích, không gian đọc sách ở quán cà phê, và nghiêm trọng hơn là những câu trích dẫn hay (Inspirational quotes).
  • Một marketing strategist có khả năng tập trung vào những câu chuyện kinh doanh, bí kíp marketing và cách tạo nội dung quyến rũ
  • Các topic của người sáng tạo thông tin thời trang có thể là phong cách đường phố, sự tích cực của cơ thể, vẻ đẹp và tư duy

5 bước để phát triển nội dung Pillar đạt kết quả tốt

Content Pillar là gì 2
5 bước để phát triển nội dung Pillar đạt kết quả tốt

Sự thật là sản sinh ra nhiều nội dung chất lượng cao trên blog hay site không đơn giản là điều giản đơn. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý đến việc sử dụng công cụ content pillar này trên website riêng của bạn, hãy tham khảo phương pháp 5 bước phát triển nội dung pillar đạt kết quả tốt như sau:

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu hướng tới

Tạo ra nội dung trụ cột cho blog cá nhân hoặc doanh nghiệp là vô cùng cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy vậy, điều cốt yếu hơn nữa là các topic bạn chọn có giúp bạn đọc xử lý được những mong muốn của họ không bằng cách giải đáp các câu hỏi sau:

  • Khán giả của bạn Chủ yếu là nam hay nữ?
  • Độ tuổi trung bình của các bạn đọc là bao nhiêu?
  • Độc giả của bạn thuộc phân khúc nào?
  • Các thành viên bạn đọc cần gì ở blog hay website của bạn?

Giải đáp những câu hỏi này sẽ cho bạn một số cảm hứng về cách giải quyết tốt nhất khi hành động content pillar. Trên đây chỉ là một vài câu hỏi gợi ý, bí quyết tối ưu bạn nên tiến hành đo đạt kỹ càng hơn nữa về các topic trước khi mà bạn bắt đầu viết.

Xem thêm Sự thành công của seo marketing trong công cuộc kinh doanh

Bước 2: Xác định mong muốn lớn nhất của bạn đọc

Content Pillar là gì? Bây giờ bạn đã biết thành viên đối tượng của mình là ai, đã đến lúc khám phá những yếu tố trong tâm trí họ. Vì hiểu được ước muốn cấp thiết của họ có thể giúp bạn tăng trưởng các đề tài có liên quan cho mỗi bài đăng mang tính content pillar tốt hơn. Một số cách giúp cho bạn lựa chọn được ước muốn của bạn đọc như:

  • Đọc qua các bình luận của bạn đọc cũng giống như xem xét topic nào được nhắc đến, bài viết nào được sẻ chia đều đặn nhất. Nội dung này sẽ trao cho bạn một điểm khởi đầu để sản xuất các nội dung bài viết trụ cột.
  • Nếu bạn đang gặp vấn đề khi đưa ra cảm hứng chủ đề, hãy tham khảo nội dung từ các đối thủ cạnh tranh.

Bước 3: Tạo thông tin tốt

Ở công đoạn này, bạn phải nắm chắc trong tay một số cảm hứng cho các phần thông tin nhằm chiều lòng nhu cầu của bạn đọc không những ở hiện tại mà còn cả trong tương lai. Khi bắt đầu tạo các bài viết content pillar, bạn hãy nhớ rằng các bài viết phải phân phối những nội dung hữu ích và hấp gây ra nỗi độc giả phải đánh dấu trang của bạn và chia sẻ chúng qua các trang kênh social.

Bước 4: ads bài viết content Pillar

Khi mà bạn đã tạo và xuất bản các bài viết content pillar thành quả, điều cuối cùng bạn phải cần làm quảng bá chúng qua các trang mạng xã hội. Những công cụ truyền bá đạt kết quả tốt như share trong các cộng đồng, đăng lên các kênh xã hội như Facebook, pinterest,…

Một khi bài đăng nội dung pillar của bạn mang lại nhiều giá trị thì việc truyền bá là điều hết sức không thể thiếu. Bởi điều này sẽ làm tăng lưu lượng truy cập blog, website cũng giống như xếp hạng trong xếp hạng công cụ tìm kiếm Google.

Xem thêm Content marketing với những sai lầm cần tránh khi hoạt động

Bước 5: Cập nhật nội dung, thay đổi khi đặc biệt

Content Pillar là gì 3
Cập nhật nội dung, thay đổi khi đặc biệt

Content Pillar là gì? Nội dung pillar là nền tảng của toàn bộ blog, website của bạn vì vậy hãy bám sát và tăng trưởng các đề tài một bí quyết đúng hướng dẫn, tập trung giải quyết vấn đề cho độc giả. Cuối cùng, hãy lưu ý đến bất kỳ sự thay đổi nào trong lĩnh vực khiến bài viết của bạn lỗi thời hoặc không liên quan. Lúc này, hãy cập nhật nội dung, thay đổi nhanh chóng để bắt đầu phân phối thành quả tuyệt vời cho độc giả của bạn.

Qua bài viết trên đây Buonbantenmien.vn đã cung cấp các thông tin về Content Pillar là gì​? Vì sao content Pillar lại quan trọng?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( tienziven.com, postlab.vn, … )

Cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm tại Buonbantenmien.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!