Digital Marketing Executive là gì? Marketing Executive cần kỹ năng gì?

Digital marketing executive là gì? Một trong những công việc mang tính chất trung gian khá quan trọng đó là vị trí Marketing Executive, vậy bạn đã được biết gì về Digital marketing executive? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Digital Marketing Executive là gì? 

Digital marketing executive là gì 1
Digital Marketing Executive là gì? 

Để hiểu hơn về khái niệm vị trí Digital Marketing Executive, trước tiên bạn cần biết Executive có nghĩa là gì? Executive là từ dùng để chỉ những người có trách nhiệm quản lý, điều phối và xử lý các vấn đề trong bộ phận của mình. Digital Marketing Executive thường chịu trách nhiệm về việc:

  • Lập kế hoạch, phát triển idea và nội dung kỹ thuật số
  • Thu thập và cung cấp insight khách hàng
  • Quản lý chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể để tạo ra doanh số cho doanh nghiệp
  • Trực tiếp quản lý và hướng dẫn công việc cho các nhân viên Marketing

Digital Marketing Executive cũng là vị trí nền tảng để một cá nhân phấn đấu trở thành trưởng nhóm (leader) hoặc quản lý (manager) trong tương lai. Nếu đảm nhận tốt vị trí này, bạn sẽ có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để thăng tiến hơn trong lĩnh vực Digital Marketing nói riêng và Marketing nói chung.

Xem thêm Marketing hỗn hợp là gì ? Cách áp dụng marketing hỗn hợp trong kinh doanh

Môi trường làm việc của Marketing Executive

Môi trường làm việc của Marketing Executive cũng là môi trường văn phòng, họ có thể làm việc sớm hơn từ 8 giờ – 5 giờ chiều tùy quy định nơi bạn làm.

Làm việc văn phòng không có nghĩa là bạn sẽ không bị mắc kẹt hoài trong văn phòng, bạn sẽ có thể được Sếp cử đi du lịch để nghiên cứu và thăm dò thị trường (nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn được trải dài ở nhiều nơi), ngoài ra Marketing Executive cũng được tham dự và tổ chức các hội nghị và sự kiện khác.

Với một nền tảng kinh nghiệm thực chiến vững chắc và nắm rõ về thị trường tiềm năng, một Marketing Executive làm việc cho các công ty về quảng cáo, sự kiện, truyền thông hay hay được nghiên cứu thị trường có thể tự mở công ty riêng.

Sự phát triển về công việc của digital marketing

Digital marketing executive là gì?  Khái niệm marketing hẳn không còn xa lạ với chúng ta chỉ có điều dưới tác động của của cách mạng công nghệ 4.0 cuộc chơi thay đổi, ngành marketing dĩ nhiên không đứng ngoài vòng xoay quyền lực ấy, Marketing trên nền tảng truyền thông xã hội – media marketing.

Dẫn chứng dễ thấy nhất đó là những quảng cáo trên Facebook mà hằng ngày chúng ta vẫn thường xem. Đằng sau những clip quảng cáo vài chục giây hay những đường link khảo sát ấy là sự nghiên cứu tính toán của đội ngũ nhân viên tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

Đây chính là những nền tảng digital, nơi diễn ra các hoạt động thường xuyên, không ngừng nghỉ. Tại đây, các thương hiệu có thể thực hiện chạy một hoặc nhiều chương trình cụ thể nhằm tương tác với người tiêu dùng ở nhiều cấp độ khác nhau.

Một số nhãn hàng sử dụng với mục tiêu tạo trải nghiệm, xây dựng thương hiệu (Brand marketing) hoặc cho phép kết nối với người dùng, tạo performance marketing hay giá trị cốt lõi.

Brand marketing là gì?

Digital marketing executive là gì 2
Brand marketing là gì?

Brand marketing liên quan đến việc quản lý các chiến lược và quản trị thương hiệu ở các cấp độ toàn diện như 4P và cao hơn là 7P. Thương hiệu của sản phẩm đóng vai trò rất lớn và có tác động không hề nhỏ vào giá trị cốt lõi và giá thành sản phẩm.

Performance marketing là gì?

Thuật ngữ này biểu hiện cho dạng quảng cáo dựa trên tình hiệu quả, trong đó, doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những quảng cáo có thể đo lường được trên nền tảng digital, ví dụ như lượt xem, lượt click, số like, số đơn hàng,…

Với hình thức này, các doanh nghiệp dễ dàng có thể tiết kiệm được chi phí hơn, đồng thời có thể đánh giá cụ thể độ hiệu quả của việc quảng cáo.

Yêu cầu về chuyên môn 

Digital marketing executive là gì?  Là công việc diễn ra trên các nền tảng trực tuyến, có quy trình và có sức ảnh hưởng đến hình ảnh và doanh số của doanh nghiệp, người đảm nhận vị trí Digital Marketing Executive bắt buộc phải nắm chắc các kiến thức sau:

Xem thêm Cách xây dựng ý tưởng marketing độc đáo và đa dạng

Khái niệm Digital Marketing

Chỉ khi hiểu khái niệm, người đảm nhận mới xác định được cách xây dựng và mục đích của từng chiến dịch, cách sử dụng 7 nền tảng chính của Digital Marketing, cũng như hạn chế những rủi ro sai lệch thông tin khi làm việc trên nhiều kênh tiếp thị lớn.

Phương tiện truyền thông xã hội B2C

Biết cách tạo nội dung thu hút người dùng, không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng cũng như phối hợp giữa các kênh truyền thông với nhau để tăng hiệu quả.

Cách chạy quảng cáo

Để tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Internet và tối thiểu hóa chi phí cho doanh nghiệp.

Hiểu về các công cụ phân tích SEO và SEM

Để biết cách phân tích dữ liệu, điều chỉnh nội dung, hình ảnh để tăng vị trí trên các công cụ tìm kiếm cũng như lưu lượng chuyển đổi.

Xem thêm Cách để phát huy sức mạnh Marketing một cách hiệu quả

Hiểu về cách lên ý tưởng, tạo content chuẩn SEO

Digital marketing executive là gì 3
Hiểu về cách lên ý tưởng, tạo content chuẩn SEO

Digital marketing executive là gì? Để biết cách tạo nội dung có xu hướng, phù hợp với thị hiếu của người dùng, thúc đẩy họ chú ý đến sản phẩm, dịch vụ và sâu hơn là doanh nghiệp.

Qua bài viết trên đây Buonbantenmien.vn đã cung cấp các thông tin về Digital Marketing Executive là gì? Marketing Executive cần kỹ năng gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( seongon.com, hostingviet.vn, … )

Cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm tại Buonbantenmien.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!