Với sự xuất hiện của rất nhiều các nền tảng bán hàng như hiện nay thì đòi hỏi các doanh nghiệp cũng cần phải ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình để thu được nhiều lợi ích hơn cho việc kinh doanh online. Sau đây là 8 kênh bán hàng online nổi bật và đạt hiệu quả cao nhất mà mọi người có thể tham khảo để ứng dụng cho mình.
Website bán hàng
Một trong những kênh bán hàng online chất lượng nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là website bán hàng. Một trang web bán hàng là địa chỉ để chủ doanh nghiệp có thể “khoe” tất cả các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Ngoài ra, thiết kế website bán hàng ấn tượng, đẹp mắt còn giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh của mình trong mắt của khách hàng.
Thiết kế Website bán hàng
Mọi người hãy lên kế hoạch để xây dựng một website bán hàng ngay bây giờ đi bởi nó sẽ mang lại rất nhiều ưu thế cho doanh nghiệp từ tương tác khách hàng, chăm sóc, tư vấn cho đến các chiến dịch marketing.
Nếu bạn cảm thấy mình không đủ khả năng để tạo một website từ việc lập trình, thiết kế giao diện, tìm kiếm hosting và tên miền hay seo website thì có thể nhờ cậy đến những dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, chuyên nghiệp như Bizfly. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực lập trình web, các đơn vị này sẽ giúp mọi người sở hữu những trang web ấn tượng nhất.
Thương mại điện tử
Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử từ lâu đã là xu hướng kinh doanh online của không chỉ các cửa hàng nhỏ lẻ mà các thương hiệu lớn cũng quan tâm. Đặc biệt khi mà sự phát triển mạnh mẽ của các sàn như shopee, lazada, tiki, sendo…thì đây lại càng trở thành nơi để doanh nghiệp khai thác kiếm lợi.
Bán hàng qua kênh thương mại điện tử
Mạng xã hội
Mạng xã hội cũng là một kênh bán hàng online mà mọi người có thể sử dụng để mang lại lợi nhuận cao. Thông qua hình thức bán hàng qua fanpage, livestream hay quảng cáo trả phí, mọi người có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên các nền tảng này từ đó gia tăng khả năng bán hàng hơn.
Bán hàng qua email
Bán hàng qua email hay Email Marketing cũng là một kênh bán hàng online mà rất nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng hiện nay. Thông qua email marketing, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch gửi email chào mừng, email thông tin sản phẩm, dịch vụ hay các email khuyến mãi, tặng quà tri ân…để thu hút khách hàng truy cập website hoặc trực tiếp mua sắm sản phẩm của tổ chức.
Quảng cáo trên Google
Cùng với Facebook Ads thì quảng cáo trên Google chính là hai hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Bằng cách trả phí cho Google với mỗi click mà khách hàng truy cập thông qua quảng cáo, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng chất lượng có nhu cầu trực tiếp với sản phẩm, dịch vụ của mình.
Quảng cáo trên Google
Thuê KOLs
KOls là những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng đến một bộ phận người cụ thể. Việc thuê các Kols này để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty tuy không còn là điều mới mẻ nhưng hiệu quả mà nó mang lại vẫn cực kỳ cao.
Tài trợ thương hiệu
Tài trợ thương hiệu là một kênh bán hàng online mang lại nhiều giá trị về việc truyền tải thông điệp và hình ảnh doanh nghiệp đối với các khách hàng trên thị trường. Tài trợ thương hiệu cho các sự kiện, đặc biệt là những dự án vì cộng đồng sẽ giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp tốt hơn rất nhiều từ đó đạt được những hiệu quả tích cực hơn.
Có thể nói, với việc phát triển mạnh mẽ của internet và cách mạng công nghệ mà từ đó xu hướng tìm kiếm, mua sắm của người dùng cũng thay đổi. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm ra kênh bán hàng hay phương án tiếp cận đa dạng hơn để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn từ đó đạt hiệu quả bán hàng tốt nhất.
Nguồn tham khảo: https://bizfly.vn/techblog/kenh-ban-hang.html