Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/pcdwpiuv/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 39

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/pcdwpiuv/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 39

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/pcdwpiuv/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 39

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/pcdwpiuv/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 39
Tầm quan trọng của marketing và trai trò của marketing trong kinh doanh - Buôn Bán Tên Miền

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/pcdwpiuv/domains/buonbantenmien.vn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/dynamic-tags/tags/post-featured-image.php on line 39

Tầm quan trọng của marketing và trai trò của marketing trong kinh doanh

Bạn là một marketer bạn có từng thắc mắc tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh hay không? Để tăng kiến thức nền vững vàng để bước vào môi trường marketing hãy ghé ngay đến bài viết dưới đây của buonbantenmien.vn để được giải đáp thắc mắc nhé.

Marketing là gì?

Nói đến marketing là gì có rất nhiều khái niệm được đưa rõ ra. Với Hiệp hội truyền thông Mỹ – AMA thì truyền thông chính là một hệ thống gồm có tổng thể toàn bộ các hoạt động của một doanh nghiệp được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và hành động phân phối các sản phẩm, dịch vụ, cảm hứng nhằm mục tiêu chiều lòng nhu cầu của thị trường, qua đấy đạt cho được các mục đích của doanh nghiệp.

Marketing là gì?
Hay đối với Philip Kotler – cha đẻ của ngành truyền thông, ông cho rằng truyền thông được hiểu là một hình thức công việc của con người để thỏa mãn những nhu cầu và mơ ước của họ thông qua việc trao đổi. Dù có những khái niệm khác nhau để giải mã cho câu hỏi truyền thông là gì nhưng bạn có khả năng hiểu một cách tổng quát như sau. Marketing là một loạt các hoạt động nhằm thỏa mãn được mong muốn của người tiêu dùng.
Xem thêm Chiến lược marketing mix 4p là gì? Những lợi ích đặc biệt mà nó mang lại cho người sử dụng

Chia loại truyền thông

Truyền thông có khả năng phân thành hai loại đó là: truyền thông truyền thống (marketing cổ điển) hay marketing tối tân.
– Marketing truyền thống xảy ra trên thị trường trong khâu lưu thông, là công việc truyền thông chỉ làm việc với thị trường và trên các kênh lưu thông. Truyền thông truyền thống không chú trọng đến khách hàng mà chỉ chú trọng đến việc tiêu thụ nhanh chóng sản phẩm/dịch vụ.
– Truyền thông hiện đại là truyền thông chú trọng đến người sử dụng hơn, xem thị trường người sử dụng là tối quan trọng và mong muốn của người tiêu dùng chủ đạo là vấn đề then chốt. Truyền thông tối tân công việc với mục tiêu là chiều lòng, thỏa mãn mong muốn người sử dụng và nhờ đó tiến tới mục đích tối đa hóa lợi nhuận của tổ chức.

Truyền thông phân thành hai loại truyền thông truyền thống và truyền thông hiện đại

Vì sao marketing đặc biệt với doanh nghiệp

Như đã nói ở phần trên, marketing ngày nay gồm có gần như toàn bộ các hoạt động liên quan đến truyền báđến gần hơn và duy trì người tiêu dùng. Vậy việc bao gồm này có ý nghĩa gì? Vì sao marketing lại quan trọng với doanh nghiệp?

Quảng bá rộng rãi tên tuổi

Hiện nay, theo xu thế hiện đại hóa các lĩnh vực công nghệ, khi sự phổ biến của kênh mạng xã hội và internet ngày một nhân rộng, việc cạnh tranh giữa các công ty trên thị trường cũng ngày càng gay gắt hơn. Có một chiến dịch truyền thông tốt sẽ giúp công ty tận dụng được nguồn tiềm lực và ưu thế của mình để tiếp cận khách hàngtruyền bá phổ biến tên tuổi, tăng phần trăm cạnh tranh.
Xem thêm Marketing mix 7p là gì? Tại sao chúng ta cần hiểu về marketing mix 7p?

Quyến rũ nhiều khách hàng


quyến rũ khách hàng

Khi tên tuổi càng ngày được truyền bá phổ biến và tiếp xúc nhiều với khách hàng mục đích hơn, điều tất nhiên là công ty có thể mang lại sự thu hút được càng ngày nhiều người sử dụng mua hàng, từ đấy tăng doanh số, thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng.

Giúp công ty vững vàng hơn trên thị trường

Bên cạnh đó, việc thu hút được nhiều người sử dụng cũng là một điểm nhấn khẳng định về chất lượng của mặt hàng, dịch vụ cũng như tạo cho doanh nghiệp một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Lợi ích về mặt doanh số cũng là tiền đề giúp công ty đầu tư hơn về cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô và từng bước tăng trưởng thành một đơn vị lớn.

Bổ sung sức mạnh của brand

Tiếp thị có khả năng giúp các đối tác phân phối hưởng lợi trực tiếp từ sức mạnh của nhãn hiệu công ty. Brand phân biệt một công ty với đối thủ cạnh tranh khi giao tiếp với người có khả năng mua hàng. Tiếp thị cũng có thể hỗ trợ người bán lại bằng cách kích thích bán hàng theo hướng của họ. Việc làm này có khả năng giản đơn như tạo khách hàng tiềm năng hoặc chạy các chiến dịch tiếp thị chung.
Xem thêm Tổng hợp các cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
Tiếp thị cung cấp một sự cân bằng cần thiết trong quản lý chuỗi cung ứng. Nó giúp các doanh nghiệp và các đối tác của họ tập trung hơn vào người tiêu dùng hơn là trong quá trình sản xuấtbằng cách cải thiện thông tin liên lạchỗ trợ và cộng tác, tiếp thị giúp nâng cao tác dụng chuỗi cung ứng và tạo ra một đơn vị mở rộng với một lợi thế cạnh tranh mãnh liệt.
Nguồn tổng hợp
 

Cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm tại Buonbantenmien.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!